Mê bồ tre: loại vật liệu trang trí giá rẻ tương lai trong ngành xây dựng

 Với ưu điểm giá thành rẻ, độ bền cao khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, mê bồ tre trở thành loại vật liệu trang trí ngành xây dựng kiến trúc được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại. Nếu bạn chưa biết về sản phẩm này thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhất nhé!

Tấm mê bồ tre là gì?

Mê bồ tre có lẽ khá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay, tuy nhiên đây lại là loại vật liệu quen thuộc đối với bà con nông dân Việt Nam. Mê bồ được làm theo quy trình thủ công hoàn toàn, có độ bền chắc, tính thẩm mỹ cao, mang đậm màu sắc dân tộc nhưng có giá thành khá rẻ. 

Dù đã có nhiều loại vật liệu nhân tạo thay thế nhưng mê bồ tre vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí kiến trúc, xây dựng ốp trần, hành lang, gian hàng, hội chợ,...

Hiện nay, sản phẩm có giá mê bồ tre giao động từ 75.000 đồng - 300.000 đồng/tấm tùy phân loại và kích thước bạn lựa chọn.


Mê bồ tre có mấy loại?

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, mê bồ tre được thiết kế với nhiều kích thước và phân loại khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là mê bồ ruột, mê bồ vỏ và mê bồ cật xéo. Dưới đây là những thông tin chi tiết về 3 loại sản phẩm này bạn có thể tham khảo: 

Mê bồ ruột

Ruột tre là nguyên liệu chính để sản xuất mê bồ ruột, người thợ cần chẻ các thanh nan từ phần bụng tre và vót theo độ rộng từ 1cm - 1,5cm. Khi nhìn vào, bạn sẽ thấy 2 mặt của nan tương đối giống nhau tạo nên độ sáng, độ dẻo dai cho sản phẩm này. Mê bồ ruột có giá thành rẻ nhất nên thường được người tiêu dùng lựa chọn để lót bê tông, lót sàn, lót trần, trang trí,...

Mê bồ vỏ (bồ cật)

Mê bồ vỏ được đan từ những nan tre chẻ từ phần cật của cây tre. Chúng được đan theo hình chữ thập tạo nên độ bền bỉ, chắc chắn và có sự dẻo dai tốt, chịu được các tác động của môi trường. Do đó, giá thành của mê bồ vỏ thường cao hơn so với mê bồ ruột và được ứng dụng nhiều hơn trong trang trí, nội thất, kiến trúc,... 

Mê bồ cật đan xéo

Mê bồ cật đan xéo là loại có tính thẩm mỹ cao nhất, người thợ sẽ chẻ thủ công bản nan theo dạng định hình và lấy phần cật bên ngoài. Do có họa tiết bắt mắt, mê bồ cật đan xéo thường tốn nhiều thời gian, công sức sản xuất hơn so với 2 loại còn lại. Hiện nay, sản phẩm được ứng dụng nhiều trong trang trí nhà hàng, quán ăn, không gian kiến trúc,... 

Quy trình tạo ra tấm mê bồ tre như thế nào?

Quy trình tạo tấm mê bồ tre thường trải qua 3 bước cơ bản như sau:

Bước 1. Chọn nguyên liệu tre nứa có độ chắc chắn và dẻo dai nhất định, lấy phần ruột hoặc cật tùy theo mục đích sử dụng. 

Bước 2. Chẻ tre thành những thanh dài, từ đây người thợ sẽ vót thành những bản nan nhỏ có bạn rộng từ 1cm - 1,5cm. 

Bước 3. Người thợ sử dụng những thanh nan này đan theo hình chữ thập hoặc hình xéo để tạo thành các kích thước mê bồ khác nhau. 

Ứng dụng của tấm mê bồ tre trong đời sống

Hiện nay, mê bồ tre được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống, bạn có thể sử dụng sản phẩm để hỗ trợ công trình thi công xây dựng. Ngoài ra, mê bồ còn được sử dụng để trang trí nhà hàng, quán ăn, quây thóc lúa, dựng vách nhà,...


Mua tấm mê bồ tre ở đâu tại TPHCM?

Tre Trúc Huy Hoàng tự hào là đơn vị chuyên cung cấp mê bồ tre với hơn 10 năm kinh nghiệm trên địa bàn TPHCM. Công ty sở hữu đội ngũ kiến trúc sư trẻ đầy nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo và luôn đem đến những tấm mê bồ tre chất lượng, bền bỉ nhất trên thị trường. Nếu muốn mua sắm sản phẩm này, đừng ngần ngại hãy gọi điện ngay đến hotline 0921.27.27.27 để được nhân viên tư vấn kịp thời. 

Tóm lại, tấm mê bồ tre là loại vật dụng trang trí giá rẻ, hữu ích được nhiều người yêu thích. Hy vọng bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp thắc mắc của bản thân mình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Tre Trúc Huy Hoàng

Địa chỉ cung cấp tấm lưới mây mắt cáo giá rẻ tại TPHCM - Tre Trúc Huy Hoàng